Blog

kỹ năng kinh doanh

NGUYÊN TẮC 7 GIÂY CHO ẤN TƯỢNG ĐẦU TIÊN

Nghệ thuật bán hàng là tổng hòa của nhiều yếu tố, trong đó, nghệ thuật giao tiếp với khách hàng là một yếu tố tối quan trọng quyết định thành công của nghề sales, hơn là chỉ kết thúc câu chuyện bằng một cái danh thiếp mà không lưu lại gì. Dưới đây là những bí quyết để có thể gây ấn tượng ngay từ 7 giây đầu tiên.

iEITWEbSales 7 seconds impression

1.     Hỏi một câu hỏi sâu sắc

Thay vì hỏi những câu hỏi đã có từ lâu như “Anh làm nghề gì, công ty nào?” thì người bán hàng nên hỏi những câu phù hợp và có ý nghĩa hơn như “Anh thấy ý tưởng hội thảo này như thế nào?”. Cách hỏi như vậy sẽ giúp cho bạn có được một cách làm quen dễ chịu và thoải mái hơn.

2.     Lắng nghe

Thường khi giao tiếp mọi người hay có xu hướng nói nhiều hơn nghe, và cho câu chuyện của mình xoay quanh chủ đề nói chuyện. Tuy nhiên, khi gặp người mới, điều này thực sự không tốt, đặc biệt đối với người làm sales, khi khách hàng tiềm năng chỉ nghe về câu chuyện của bạn mà không có sự chia sẻ thông tin 2 chiều. Điều này sẽ là một mất mát lớn, khi người làm sales cần hiểu được khách hàng của mình muốn gì, mà không phải truyền đi những gì mình có. Do đó, cần phải có thái độ tích cực để lắng nghe, và tạo ra trao đổi thông tin 2 chiều giữa 2 bên, từ đó tạo được sự thoải mái trong giao tiếp.

3.     “Định vị bản thân”  –  Khiến cho người khác ghi nhớ bạn

Tìm một điểm đặc biệt về bản thân để khiến cho người khác ghi nhớ mãi sau đó – đây là cách nhanh chóng nhất để tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn trong những lần sau. Việc họ ghi nhớ được bạn là ai là một điều tốt, từ đó mọi chuyện về sau cho người bán hàng sẽ thuận lợi hơn.

4.     Hãy đưa ra những sự trợ giúp

Luôn đưa ra những sự trợ giúp ngay khi cần thiết, kể cả khi khách hàng có thể chỉ xem hàng của bạn. Những sự giúp đỡ ngay lúc cần sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy dễ chịu, cảm thấy được quan tâm và sẽ muốn quay lại với lần mua hàng sau.

5.     Quan tâm đến những điều nhỏ nhặt nhất

Hãy thể hiện sự quan tâm của mình bằng việc nhớ tên và cả những câu chuyện của khách hàng, điều này đòi hỏi bạn phải thật sự có sự tập trung và đặt toàn tâm trí của mình vào từng khách hàng một. Cách này sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy họ thật sự quan trọng, và sẽ cảm thấy muốn ưu tiên cho bạn hơn là các  đối thủ khác. Đồng thời, bạn cần phải luôn luôn gọi tên họ, cùng với một sự tiếp xúc bằng mắt và một cái bắt tay thật chặt sẽ tạo ra một sự tin tưởng về sau.

6.     Luôn mỉm cười và tiếp xúc bằng ảnh mắt

Mọi người thường đưa ra những lời đánh giá trong vòng 7 giây đầu tiên, và sẽ tiếp tục với bạn nếu bạn thật sự thu hút họ. Mỉm cười và duy trì sự tiếp xúc bằng ánh mắt thể hiện rằng bạn ấm áp và thích trò chuyện với họ một cách chân thành. Những cử chỉ nhỏ này sẽ tạo “sân khấu” để bạn tham gia vào một cuộc trò chuyện đầy ý nghĩa.

7.     Gửi ngay một email giới thiệu

Trong những năm gần đây, dường như danh thiếp không còn thực sự có giá trị nhiều nữa, mà dường như email lại trở thành công cụ tốt hơn để giúp liên lạc dễ dàng hơn. Mặc dù cách này bất tiện hơn việc tiếp xúc trực tiếp, nhưng nó giúp tăng theo hàm mũ những hoạt động tiếp theo sau buổi gặp đầu tiên với họ.


Xem thêm các khóa học liên quan tại đây:

  1. Khóa học: LẬP KẾ HOẠCH VÀ TỔ CHỨC CÔNG VIỆC HIỆU QUẢ
  2. Khóa học: BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ QUẢN TRỊ NHÂN SỰ
  3. Khóa học: KỸ NĂNG BÁN HÀNG VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP
admin
Nghệ thuật bán hàng là tổng hòa của nhiều yếu tố, trong đó, nghệ thuật giao tiếp với khách hàng là một yếu tố tối quan trọng quyết định ...
0 Comment

Leave a Comment

Your email address will not be published.