Blog

kỹ năng kinh doanh

18 KỸ NĂNG NHÂN VIÊN BÁN HÀNG PHẢI LÀM CHỦ (P1)

Ngành bán hàng đang trải qua một số thay đổi cơ bản. Người mua có trách nhiệm hơn, các lĩnh vực bán hàng đang dịch chuyển ngay trong nội bộ, công nghệ gây ra sự chuyển dịch nghề nghiệp. Điều tồi tệ là có những dự đoán cho rằng 15 triệu việc làm bán hàng sẽ biến mất trong những năm tới.

Vì vậy, để tồn tại trong nghề bán hàng với sự cạnh tranh ngày một khốc liệt, những nhân viên bán hàng cần một bộ kỹ năng mới. Bằng cách phân tích những xu hướng và xem xét điều gì đã khiến cho những người bán hàng giỏi nhất thế giới thành công trong môi trường bán hàng mới, chúng tôi đã xác định được một bộ bao gồm 18 kỹ năng bán hàng cốt lõi:

Người bán hàng tốt nhất

  • Hiểu được những gì người mua muốn
  • Bán theo cách thức mua hàng của người mua
  • Sử dụng tâm lý học để thu hút người mua
  • Thiết lập sự tin tưởng với người mua
  • Giao tiếp ngắn gọn
  • Hành động theo những gì khách hàng nói
  • Chứng minh kiến ​​thức chuyên môn
  • Thực sự giúp đỡ khách hàng chứ không chỉ vì mục đích bán được hàng
  • Kể những câu chuyện thực sự hấp dẫn
  • Là những copywriter tuyệt vời
  • Bán hàng hiệu quả thông qua điện thoại
  • Có mối quan hệ tích cực với những người mua mục tiêu
  • Cá nhân hoá những tương tác của họ
  • Sử dụng đa dạng các kỹ năng tiếp thị khác nhau
  • Hỗ trợ kỳ vọng đạt được các bước tiếp theo
  • Đạt hiệu quả cao hơn nhờ công nghệ bán hàng
  • Liên kết các hoạt động hằng ngày để đạt được hạn ngạch
  • Quản lý các kênh cung cấp của họ như một danh mục đầu tư

Dưới đây là một số chi tiết về mỗi kỹ năng bán hàng kể trên:

HÃY HIỂU NGƯỜI MUA

Điều quan trọng nhất của kỹ năng bán hàng ngày nay chỉ đơn giản là hiểu người mua. Đó là nền tảng của việc bán hàng hiệu quả. Nhưng nó đòi hỏi nhiều hơn việc  bạn hiểu người mua là ai. Như đối tác Craig Rosenberg của tôi thích nói: “Điều đó không chỉ là biết về thương hiệu cà phê mà người mua thường uống”. Thay vào đó, nó là về việc xác định trải nghiệm mà người mua muốn có khi họ cân nhắc việc mua hàng trong thị trường của bạn. Khách hàng của bạn có một loạt các kỳ vọng khác nhau về trải nghiệm đó và công việc của bạn với tư cách một người bán hàng là phải vượt qua tất cả chúng. Bạn không thể vượt qua chúng nếu bạn không hiểu những trải nghiệm mà người mua muốn có.

BÁN HÀNG DỰA TRÊN PHẢN ỨNG CỦA KHÁCH HÀNG

Khi nhân viên bán hàng hiểu người mua, họ có thể tham gia vào những gì được gọi là bán hàng dựa trên phản ứng của người khác. Ý tưởng ở đây là cung cấp cho người mua những gì họ muốn, vào thời điểm họ muốn. Ví dụ: Nếu người mua của bạn cần thử nghiệm để đánh giá sản phẩm của bạn nhưng không thể dành ra hơn 30 phút cho sản phẩm, hãy cho họ một lần dùng thử miễn phí. Nhưng đừng đưa thêm cho họ bất kì lần thử miễn phí nào nữa. Cung cấp cho họ một bản dùng thử miễn phí dễ cài đặt, dễ sử dụng và thực sự chứng tỏ giá trị của sản phẩm trong năm phút hoặc ít hơn. Một điểm khác nữa mà bạn cần phải chú ý – người mua thích những người bán hàng có kỹ năng!

TÂM LÝ CỦA NGƯỜI MUA

Điều đáng chú ý là rất ít người bán hàng biết cách sử dụng tâm lý học để thu hút người mua một cách hiệu quả hơn. Có nhiều kỹ thuật bạn có thể sử dụng để tạo ra sự cam kết sâu sắc hơn với người mua mục tiêu của mình. Một mẹo thực sự hiệu quả là đảm bảo rằng khách hàng biết rằng bạn sẽ không tiêu tốn quá nhiều thời gian của họ.

THIẾT LẬP SỰ TIN TƯỞNG NGƯỜI MUA

Người mua thích làm ăn với những người mà họ tin tưởng. Những hình ảnh mẫu mà người bán ô tô sử dụng không còn liên quan nữa. Người bán hàng tốt sẽ xem xét khả năng của họ để thiết lập sự tin tưởng với người mua như là một kỹ năng bán hàng cốt lõi. Giúp người mua có thời gian quan tâm tới đề nghị của bạn, cũng như hiểu những gì người mua muốn.

TRUYỀN THÔNG NGẮN GỌN

Với mức độ bận rộn của người mua trung bình hiện nay, một kỹ năng bán hàng quan trọng là đảm bảo rằng bạn truyền thông cho học một cách thật súc tích. Những ngày của người bán hàng khéo ăn nói, quá dài dòng đã đến hồi kết. Người mua đánh giá cao cách thức trình bày thông tin hơn là chính bản thân thông tin đó. Ngày nay, hình thức trình bày được ưa thích là sự súc tích. Một quy tắc hiệu quả ở đây là không bao giờ cố gắng truyền đạt nhiều hơn ba điểm quan trọng trong một cuộc hẹn gặp với người mua.

HÌNH THÀNH PHẢN XẠ ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG

Rất nhiều nhà lãnh đạo bán hàng và các chuyên gia nhận xét rằng những nhân viên bán hàng giỏi là những người nghe tốt. Chúng tôi nghĩ rằng, chắc chắn những nhân viên bán hàng giỏi nhất hành động dựa trên những gì họ nghe được từ khách hàng của họ. Nhưng nếu bạn chỉ lắng nghe thôi là không đủ. Bạn cần tiếp thu những gì người mua nói và sau đó làm một vài điều với chúng.

Phần 2: 18 KỸ NĂNG NHÂN VIÊN BÁN HÀNG PHẢI LÀM CHỦ (P2)

Phần 3: 18 KỸ NĂNG NHÂN VIÊN BÁN HÀNG PHẢI LÀM CHỦ (P3)

Nguồn: http://blog.topohq.com/sales-skills-18-skills-every-salesperson-master/


Xem thêm các khóa học liên quan tại đây:

  1. Khóa học: LẬP KẾ HOẠCH VÀ TỔ CHỨC CÔNG VIỆC HIỆU QUẢ
  2. Khóa học: BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ QUẢN TRỊ NHÂN SỰ
  3. Khóa học: KỸ NĂNG BÁN HÀNG VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP
admin
Ngành bán hàng đang trải qua một số thay đổi cơ bản. Người mua có trách nhiệm hơn, các lĩnh vực bán hàng đang dịch chuyển ngay trong nội ...
0 Comment

Leave a Comment

Your email address will not be published.