Blog

kỹ năng kinh doanh

18 KỸ NĂNG NHÂN VIÊN BÁN HÀNG PHẢI LÀM CHỦ (P3)

TƯƠNG TÁC CÁ NHÂN

Rất nhiều người mua muốn có một cái nhìn toàn cảnh về vấn đề bán hàng hoặc tiếp thị mua hàng. Họ không muốn những thông điệp chung chung hoặc những lời thuyết trình bán hàng. Họ muốn một cái gì đó cụ thể hơn. Một cách để làm điều này là soạn tin nhắn và nội dung cụ thể cho từng đối tượng người mua trong nỗ lực bán hàng của bạn. Trong một thiết lập B2B, điều này liên quan đến việc sử dụng các ví dụ ngành cụ thể khi bán hàng. Về phía người tiêu dùng, điều này có thể liên quan đến việc thiết kế riêng cách bạn giao tiếp với người mua tùy thuộc vào độ tuổi và giới tính của họ. Bạn cũng có thể tham khảo các sự kiện gần đây trong cuộc sống cá nhân hoặc nghề nghiệp của người mua (tùy thuộc vào bối cảnh bán hàng) để cá nhân hoá những tương tác của bạn với họ.

KỸ NĂNG TIẾP THỊ TRONG BÁN HÀNG

Một số người rất thông minh nghĩ rằng tiếp thị đang dẫn chiếm lĩnh bán hàng. Chúng ta phải đồng ý rằng bán hàng cần học hỏi rất nhiều thứ từ tiếp thị và những nhân viên bán hàng nâng cao kỹ năng tiếp thị của mình sẽ làm việc tốt hơn. Ví dụ: Content selling là một kỹ năng bán hàng đang phát triển, nhưng kỹ năng bán hàng quan trọng này có thể được người bán hàng sử dụng để dịch chuyển người mua thông qua chu kỳ mua. Một số tổ chức bán hàng cũng sử dụng một hình thức chương trình để cấu trúc cách họ tiến hành các hoạt động bán hàng truyền thống như tìm kiếm khách hàng. Các hoạt động này chưa từng được tổ chức và không được chuẩn hóa. Bây giờ, những quản lý bán hàng đã mượn được cấu trúc này từ tiếp thị và thực thi cấu trúc này với nhiều hoạt động bán hàng.

GIÚP ĐỠ ĐẠT MỤC TIÊU KỲ VỌNG TRONG CÁC BƯỚC TIẾP THEO

Người mua đang dành ít sự chú ý cho bạn hơn bao giờ hết. Đó là lý do tại sao họ không đồng ý tiến đến bước tiếp theo. Bạn thực sự cần giúp người mua đi đến những bước tiếp theo. Giả sử một người mua mà bạn đang làm việc cùng cần có sự chấp thuận của Giám đốc điều hành trước khi họ có thể đưa ra quyết định cuối cùng. Bạn nên giúp người mua đạt được bước tiếp theo bằng cách cung cấp cho họ thông tin, nội dung và công cụ mà họ cần để thuyết phục CEO rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là phù hợp.

SỬ DỤNG CÁC CÔNG NGHỆ BÁN HÀNG ĐỂ TĂNG HIỆU QUẢ

Nhiều tổ chức bán hàng đang sử dụng công nghệ để có hiệu quả cao hơn và rút ngắn chu kỳ bán hàng trung bình. Những nhân viên bán hàng đang bận rộn hơn bao giờ hết. Một báo cáo gần đây của CSO Insights cho thấy rằng nhân viên bán hàng chỉ dành 37% thời gian  của họ để thực sự bán hàng. Người bán hàng có thể sử dụng công nghệ để phát triển những lợi thế đáng kể so với các đồng nghiệp của họ – họ có thể dành nhiều thời gian hơn cho việc bán hàng.

LIÊN KẾT HOẠT ĐỘNG HÀNG NGÀY VỚI CÁC HẠN NGẠCH

Đạt được hạn ngạch không phải là điều kỳ diệu xảy ra vào cuối quý hoặc sự tăng trưởng trong cuối tháng. Những nhân viên bán hàng giỏi nhất sẽ tập trung vào các công việc hàng ngày hoặc các hoạt động mà họ biết sẽ làm cho họ đạt được hạn ngạch. Kỹ năng bán hàng này thường được học theo thời gian, nhưng nó vô giá. Ví dụ, một chuyên gia bán hàng có thể biết rằng nếu họ có một số lượng chắc chắn các cuộc hẹn với khách hàng tương lai trong tháng này, điều này sẽ cho phép họ đạt được hạn ngạch trong tháng tới. Nó giống như câu tục ngữ cũ của Thiền về cách làm sáng tỏ: “Và để ai muốn hiểu được về nó hãy hiểu được về nó”.

QUẢN LÝ CÁC KÊNH BÁN HÀNG NHƯ MỘT HỆ THỐNG

Các nhân viên bán hàng giỏi nhất quản lý các kênh bán hàng của họ giống như một nhà quản lý quỹ phòng hộ sẽ quản lý danh mục đầu tư của họ. Họ đầu tư thời gian vào một số cơ hội vì biết rằng một số sẽ biến thành đơn hàng còn một số sẽ không. Họ theo dõi hiệu suất của từng cơ hội, cũng như hiệu suất tổng thể của toàn bộ các kênh bán hàng của họ trên cơ sở hàng tuần chứ không phải hằng ngày. Họ cũng có thể thực hiện phân tích “đáy” của các kênh bán hàng của họ bất cứ lúc nào để xác định nơi họ đang đứng so với mục tiêu hạn ngạch của họ.

Nghề bán hàng chuyên nghiệp đang thay đổi nhanh chóng đến nỗi chúng ta không thể kịp thời xác định đâu là những kỹ năng bán hàng thiết yếu nhất. Bạn nghĩ gì về điều này? Kỹ năng bán hàng mà bạn nghĩ rằng nhân viên bán hàng nên có ngày nay là gì? Hãy cho chúng tôi biết những ý kiến của bạn !

Đọc Phần 1 : 18 KỸ NĂNG NHÂN VIÊN BÁN HÀNG PHẢI LÀM CHỦ (P1)

Phần 2: 18 KỸ NĂNG NHÂN VIÊN BÁN HÀNG PHẢI LÀM CHỦ (P2)

Nguồn: http://blog.topohq.com/sales-skills-18-skills-every-salesperson-master/


Xem thêm các khóa học liên quan tại đây:

  1. Khóa học: LẬP KẾ HOẠCH VÀ TỔ CHỨC CÔNG VIỆC HIỆU QUẢ
  2. Khóa học: BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ QUẢN TRỊ NHÂN SỰ
  3. Khóa học: KỸ NĂNG BÁN HÀNG VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP
admin
TƯƠNG TÁC CÁ NHÂN Rất nhiều người mua muốn có một cái nhìn toàn cảnh về vấn đề bán hàng hoặc tiếp thị mua hàng. Họ không muốn những thông ...
0 Comment

Leave a Comment

Your email address will not be published.