Blog

kỹ năng kinh doanh

7 TIPS CHO NHÂN VIÊN BÁN HÀNG MỚI

Bắt đầu một sự nghiệp mới trong bất kỹ lĩnh vực nào cũng là một điều rất khó khăn. Với nghề bán hàng, bạn phải đối mặt với nhiều thách thức độc nhất: hầu hết nhân viên bán hàng đều mong muốn được học hỏi trong công việc, nhưng một thời gian sau, bạn sẽ cần phải tăng tốc, và một thời gian nữa, công việc sẽ đòi hỏi bạn phải gắng hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ. Vì vậy, dưới đây là một số gợi ý để giúp bạn nhanh chóng thích nghi với nghề bán hàng:

bán hàng

Tìm nhu cầu và điền đầy vào chúng.

Triển vọng trong công việc không phải là ngồi yên và chờ đợi cuộc gọi lạnh của bạn với hy vọng bạn sẽ bán được cho họ một cái gì đó.

Họ đang ở xung quanh bạn và cố gắng giải quyết vấn đề của họ. Nếu bạn có thể chỉ cho họ một cách để giải quyết vấn đề đang làm phiền họ, bạn có thể thực hiện được cuộc mua bán. Hãy nhớ rằng, hãy luôn có điều mà khách hàng cần.

Chuẩn bị, chuẩn bị, chuẩn bị.

Có lẽ bạn đang mong muốn được ra khỏi nơi này trước những triển vọng thực sự để bạn có thể bắt đầu kiếm tiền. Nhưng trước khi bạn có một khách hàng tiềm năng trước mặt, liệu bạn đã sẵn sàng. Điều đó có nghĩa là bạn đã hiểu được sản phẩm, chuẩn bị một danh sách các lợi ích của sản phẩm của bạn, tiến tới với một bài thuyết trình về sản phẩm vừng chắc và rõ ràng, viết ít nhất một kịch bản cuộc gọi lạnh cơ bản và thực hiện các nghiên cứu trước khi gọi.

Xây dựng mạng lưới quan hệ.

Mạng lưới linh doanh, khi được thực hiện đúng, có thể làm cho công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn nhiều. Có một mạng lưới vững chắc với những địa chỉ liên hệ đáng tin cậy sẽ mang lại rất nhiều lợi ích, đó sẽ là sự dẫn dắt thân tình đưa bạn đến với khách hàng tiềm năng của bạn. Đừng quá vội vã với mọi thứ; khi bạn bắt đầu với mạng lưới quan hệ của bạn, trước tiên hãy nên tập trung vào việc chứng minh bản thân với các địa chỉ liên hệ của bạn và đừng cố gắng để đạt được thứ gì từ họ một cách vội vã.

Theo dõi số liệu của bạn.

Cách duy nhất để biết được bạn đang làm việc như thế nào là để theo dõi những gì bạn đang làm, và sau đó so sánh nó với những kết quả cuối cùng mà bạn muốn đạt được. Ít nhất, bạn nên theo dõi số cuộc gọi lạnh của bạn, số cuộc hẹn và số lần bạn bán được hàng. Rất nhiều thông tin sẽ giúp bạn quan lý được phễu bán hàng của bạn ở mức cơ bản.

Bạn càng theo dõi công việc của mình một cách cẩn thận, bạn càng dễ dàng xác định được các lĩnh vực yếu kém của mình để nhanh chóng cải tiến chúng.

Đặt mục tiêu của riêng bạn.

Người quản lý bán hàng của bạn chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn một mục tiêu hoặc một bộ mục tiêu để đạt được cho công ty. Tuy nhiên, những mục tiêu đó nằm ở một mức tối thiểu tuyệt đối. Hơn thế nữa, chúng có thể không bao gồm các lĩnh vực quan trọng đối với bạn. Ví dụ: Bạn có thể phải chịu trách nhiệm về số lượng bán hàng nhất định trong một tháng, nhưng người quản lý khoản lợi nhuận mục tiêu của bạn. Đây là những lĩnh vực mà bạn có thể chọn mục tiêu của mình và sau đó thiết lập một kế hoạch để giúp bạn đạt được chúng.

Học cách xử lý những lời từ chối một cách tích cực

Với tư cách là một nhân viên bán hàng, bạn sẽ bị từ chối hàng ngày. Đó chỉ là một phần của công việc. Theo thời gian, mỗi nhân viên bán hàng học được cách cứng rắn và dẻo dại hơn trong những khoảnh khắc đó, nhưng không phải mọi nhân viên bán hàng đều học được kỹ thuật đối phó với những lời từ chối một cách tích cực. Những nhân viên bán hàng thành công thường phát triển các trò chơi trí tuệ có hiệu quả đối với họ, chẳng hạn như xem xét mọi thứ câu trả lời “Không” như một bước gần gũi hơn với câu trả lời “Có”. Hãy tìm ra một chiến lược đối phó phù hợp với bạn.

Hãy tiếp tục thử những điều mới.

Bán hàng là một sự nghiệp đòi hỏi bạn phải luôn linh động và liên tục học hỏi theo thời gian.

Có thể rất khó khăn cho những nhân viên bán hàng mới để tiếp tục thử những điều khác; việc thu hút một kênh bán hàng đơn lẻ hoặc một phong cách trình chiếu đơn như một nguồn an ninh là điều sẽ rất có ý nghĩa. Thật không may, nếu bạn khiến bản thân mình trở nên kém hơn do không liên tục học hỏi và rèn luyện các kỹ năng bán hàng, bạn sẽ sớm phải trả giá khi doanh số bán hàng sụt giảm. Điều cốt yếu là phải tiếp tục học hỏi và khám phá, thử những kỹ thuật mới, những điều đó sẽ luôn làm mới đầu óc của bạn.

Chúc bạn sẽ trở thành một người bán hàng thành công!

Nguồn : https://www.thebalance.com/tips-for-salespeople-new-to-job-2917019


Xem thêm các khóa học liên quan tại đây:

  1. Khóa học: KỸ NĂNG BÁN HÀNG VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP
  2. Khóa học: ĐÀO TẠO COACHING SALEMAN PROFESIONAL
  3. Khóa học: ĐÀO TẠO COACHING SALE: FACE TO FACE
admin
Bắt đầu một sự nghiệp mới trong bất kỹ lĩnh vực nào cũng là một điều rất khó khăn. Với nghề bán hàng, bạn phải đối mặt với nhiều ...
0 Comment

Leave a Comment

Your email address will not be published.