Blog

thư ký, trợ lý chuyên nghiệp

5 BƯỚC ĐỂ VIẾT MỘT BẢN BÁO CÁO HOÀN HẢO CHO SẾP

Viết báo cáo công việc là công việc không thể thiếu của một nhân viên văn phòng. Báo cáo cuối ngày, báo cáo cuối tuần, báo cáo cuối tháng,…bạn sẽ có hàng trăm bản báo cáo trong quá trình công tác của mình. Sếp bạn không quan tâm bạn làm báo cáo lúc nào, ở đâu. Điều mà họ quan tâm là bạn có gửi bản báo cáo đúng lúc, đúng thời điểm hay không và bản báo cáo của bạn cung cấp những thông tin gì. Bài viết này cung cấp 5 bước để viết một bản báo cáo hoàn hảo.

thư ký, trợ lý giám đốc

Bước 1: Xác định mẫu báo cáo

Thống nhất với cấp trên của bạn về mẫu bản báo cáo mà bạn sẽ gửi. Một số sếp thích những bản báo cáo ngắn gọn, liệt kê những nội dung chính, nhưng cũng có những người chỉ cần những bản báo cáo đầy đủ, chi tiết những công việc theo thời gian. Ngoài ra, hãy thống nhất với cấp trên của bạn về cách thức gửi và trình bày báo cáo. Đừng quên đề cập đến thời hạn cho bạn để chuẩn bị bản báo cáo.

Bước 2: Trình bày báo cáo

thư ký, trợ lý

Hãy sử dụng mẫu báo cáo mà bạn đã thống nhất với cấp trên của bạn để trình bày các báo cáo tuần, bán cáo tháng, báo cáo doanh số,…một cách tốt nhất. Hãy tạo ra các đề mục từng phần rõ ràng. Ngoài ra, cần có phần mục lục nếu là một bản báo cáo dài. Điểm lưu ý là bài báo cáo cần phải có phần kết luận cuối cùng để chốt lại vấn đề, đưa ra những hướng giải quyết cụ thể và chính xác đối với từng trường hợp.

Bước 3: Kiểm tra các chi tiết

Hãy chắc chắn rằng bản báo cáo của bạn có ghi đầy đủ ngày tháng, tiêu đề, tên người nhận, tên người gửi. Nếu bài bào cáo của bạn được gửi qua e-mail thì hãy sử dụng tiêu đề bài báo cáo để làm tiêu đề e-mail để gửi.

Bước 4: Kiểm tra tổng thể trước khi gửi

Kiểm tra báo cáo của bạn một lần nữa trước khi gửi. Đảm bảo không có lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp trong bài báo cáo. Kiểm tra lại các số liệu, bảng biểu nếu có. Và một việc không thể thiếu là bạn cần lưu một bản sao để đề phòng trường hợp bản báo cáo thất lạc.

Bước 5: Gửi bản báo cáo

Hãy chắn chắn rằng địa chỉ e-mail của cấp trên bạn chính xác nếu bạn gửi qua e-mail. Hoặc gửi trực tiếp bản báo cáo đến tay sếp của bạn nếu bạn làm bản báo cáo giấy. Nếu như sếp bạn đi vắng và phải gửi bảng báo cáo thông qua một người nào đó, thì hãy xác nhận với sếp của bạn là bạn đã gửi thông qua người đó.

Nếu bạn đang trong giai đoạn tìm việc làm hay vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Thì bạn nên trao dồi kỹ năng viết báo cáo của mình. Điều này sẽ tạo cho bạn lợi thế để tìm việc nhanh hơn.

Chúc bạn sẽ xây dựng được một bản báo cáo hoàn hảo!

Sưu tầm.


Xem thêm các khóa học liên quan tại đây:

  1. KHÓA HỌC ĐÀO TẠO THƯ KÝ, TRỢ LÝ GIÁM ĐỐC CHUYÊN NGHIỆP
admin
Viết báo cáo công việc là công việc không thể thiếu của một nhân viên văn phòng. Báo cáo cuối ngày, báo cáo cuối tuần, báo cáo ...
0 Comment

Leave a Comment

Your email address will not be published.