Blog

thư ký, trợ lý giám đốc

NGHỀ THƯ KÝ, TRỢ LÝ LIỆU CÓ ĐƠN GIẢN, NHÀM CHÁN?

Người ta thường nói rằng một người giám đốc điều hành sẽ tốt khi thư ký hoặc trợ lý cá nhân của họ làm việc tốt. Quản lý công việc hàng ngày cho một cá nhân, một nhóm hoặc một mạng lưới, thư ký là “mắt và tai” hay là một “bộ mặt thứ hai” của một công ty, với thông tin chi tiết độc đáo và mạnh mẽ về văn hoá công ty, hiệu suất và hướng tương lai.Một nghề nghiệp ổn định, mức lương hấp dẫn, cơ hội phát triển cao đang khiến thư ký, trợ lý trở thành một trong những nghề nghiệp được quan tâm nhất hiện nay.

thư ký, trợ lý giám đốc

  1. Công việc ổn định

Xã hội hiện nay không nhiều công việc có được sự ổn định như nghề thư ký. Thực tế cho thấy bất kỳ một công ty nào cũng cần những người giỏi làm công việc giấy tờ, quản lý nhân sự, sổ sách, dữ liệu. Bất kỳ một vị giám đốc nào cũng cần một trợ thủ đắc lực bên mình lo những việc giấy tờ. Chính vì thế nếu có đầy đủ những kỹ năng cần thiết như tiếng Anh, tin học…cùng một chút cần cù, chịu khó xen lẫn năng động bạn sẽ chẳng bao giờ phải lo lắng và sợ thất nghiệp nếu đã tìm đến nghề thư ký, trợ lý.

  1. Mức lương hấp dẫn

Do là một người rất cần thiết của công ty và những vị lãnh đạo nên mức lương hấp dẫn chính là điều bình thường đối với một thư ký. Những gì mà một thư ký, trợ lý cống hiến cho công ty sẽ được trả công một cách hậu hĩnh. Rất nhiều người không biết sẽ chỉ nhìn vẻ hào nhoáng mà nghĩ rằng đây là nghề vừa đơn giản mà lương lại cao. Thực tế không phải vậy, có lẽ thư ký là người vất vả thứ 2 trong một doanh nghiệp chỉ sau giám đốc. Chính vì thế, mức lương hấp dẫn là điều dễ hiểu.

3.Trọng trách lớn

Bất kỳ người tìm việc nào cũng sẽ mong đợi một công việc có trọng trách đi kèm là danh tiếng tốt trong môi trường công ty. Vì vai trò thư ký là thực hiện những công việc liên quan đến những vị trí điều hành nên họ có thể quan tâm đến khía cạnh tổng thể của môi trường làm việc. Việc này mang lại rất nhiều cơ hội cho thư ký có nhiều vị trí có thẩm quyền hơn, tạo cho bạn không gian và cơ hội để thực hiện ý tưởng của bạn và đưa ý kiến ​​của bạn vào quản lý cao hơn..

Vi dụ bạn sẽ có quyền quyết định lịch trình của các quan chức cao hơn, các thỏa thuận mới hoặc các hợp đồng đã ký trong văn phòng của bạn hoặc thậm chí để điều chỉnh các thủ tục mới của văn phòng.

  1. Tương tác với cấp cao nhiều hơn

Tương tác với các vị trí cao hơn là một trong những lợi ích của việc làm thư ký. Điều này sẽ làm tăng sự tôn trọng giữa các đồng nghiệp khác và tăng giá trị cho danh tiếng của bạn. Bạn có thể tìm hiểu một cách phong phú về ngành công nghiệp bạn đang làm trong khi tương tác trực tiếp nhiều với người quản lý có thể giúp bạn phát triển, thăng tiến với công ty.

Có nhiều mức độ công việc thư ký khác nhau và các vai trò và trách nhiệm của thư ký khác nhau, chẳng hạn các thư ký điều hành có vai trò quan trọng trong việc chơi với các nhân viên điều hành chính và có thêm nhiều trách nhiệm. Và do đó, tính di động với các quan chức cao hơn là một lợi thế bổ sung cho vai trò công việc.

Bên cạnh đó do được coi là cánh tay phải của giám đốc công ty nên sẽ là dễ hiểu khi thư ký, trợ lý có được những mối quan hệ xã hôi rất hấp dẫn. Nhiều người từ những mối quan hệ này đã có thể mở công ty riêng và tạo được thương hiệu của riêng mình. Trong môi trường làm việc văn phòng hiện đại, phạm vi công việc của người thư ký trợ lý tại các doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là xử lý các công việc hành chính như soạn thảo văn thư, thu xếp các buổi họp, các chuyến công tác của giám đốc mà còn ngày càng được mở rộng hơn. Đứng ở hậu phương hỗ trợ cho chủ doanh nghiệp, thư ký đảm nhận một số việc liên quan đến quản trị hành chính nhân sự, kế toán, tài chính của doanh nghiệp. Ngoài ra, thư ký còn kiêm nhiệm một số công việc đối ngoại như thay mặt giám đốc giao tiếp, liên hệ với các đối tác, khách hàng… Không quá khi nói rằng thư ký là một trong những trợ thủ đắc lực nhất của chủ các doanh nghiệp và là “nhịp cầu” quan trọng trong mối quan hệ giữa giám đốc và các thành viên trong công ty cũng như khách hàng.

———————————-

Với mong muốn đào tạo đội ngũ thư ký, trợ lý hoàn thiện và nâng cao nghiệp vụ cũng như kỹ năng cần thiết nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp hiện nay, Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế – Trường Đại học Ngoại thương tổ chức khóa học “Đào tạo thư ký, trợ lý giám đốc chuyên nghiệp”.


Xem thêm các khóa học liên quan tại đây:

  1. KHÓA HỌC ĐÀO TẠO THƯ KÝ, TRỢ LÝ GIÁM ĐỐC CHUYÊN NGHIỆP
admin
Người ta thường nói rằng một người giám đốc điều hành sẽ tốt khi thư ký hoặc trợ lý cá nhân của họ làm việc tốt. Quản lý công ...
0 Comment

Leave a Comment

Your email address will not be published.