Course

ĐỘT PHÁ THÀNH CÔNG CỦA NHÀ QUẢN TRỊ CẤP TRUNG

(0 review)
5,000,000₫
anh cap trung

 

THÔNG ĐIỆP CHƯƠNG TRÌNH

Quản lý cấp trung là cầu nối trung gian giữa quản lý cấp cao ( Tổng giám đốc, giám đốc, chủ tịch…) và đội ngũ nhân viên, họ là mắt xích trọng yếu trong việc triển khai các chiến lược, chiến thuật một cách hiệu quả.

Nhờ cán bộ quản lý cấp trung mà dòng chảy thông tin của doanh nghiệp được liên tục và thông suốt. Có ý kiến  cho rằng lãnh đạo cấp cao chỉ biết được 4% vấn đề của công ty, còn 96% vấn đề bị các nhà quản lý bên dưới che động. Độ chính xác  trong đánh giá trực trạng doanh nghiệp  phần lớn phụ thuộc vào báo cáo đội ngũ lãnh đạo cấp trung.

Là một người quản lý cấp trung có năng lực, họ cần biết công việc và hiểu được “nỗi lo” của sếp lớn. Họ nắm bắt được chiến  lược của công ty và xây dựng chiến lược bộ phận, cũng như kế hoạch cụ thể cho nhân viên. Người quản lý cấp trung cũng là người đi đầu trong việc dẫn dắt nhân viên nắm được văn hóa công ty và xây dựng văn hóa bộ phận phù hợp với văn hóa chung và tạo động lực cần thiết cho nhân viên.

Với vai trò là “cầu nối”, họ hiểu được nhân viên của mình, hiểu nhu cầu và mong muốn của họ, để từ đó, họ có thể truyền đạt, phân công công việc phù hợp với nhân viên, giúp họ đạt kết quả cao trong công việc. Không chỉ vậy, họ còn biết cách phối hợp nhân viên trong bộ phận mình với bộ phận khác để đạt mục tiêu chung của tổ chức.

Với kinh nghiệp nghiên cứu và tư vấn nhiều doanh nghiệp và cũng nhằm hỗ trợ các nhà quản trị cấp trung trong các doanh nghiệp có kĩ năng chuyên môn và kĩ năng quản trị tốt hơn, chúng tôi đã tập trung nghiên cứu và thiết kế một chương trình đào tạo vô cùng hữu ích với các giải pháp, và ý tưởng quản trị hiện đại đạt hiệu quả. Chương trình có tên gọi đó là ” ĐỘT PHÁ THÀNH CÔNG CỦA NHÀ QUẢN TRỊ CẤP TRUNG”


ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

Chương trình “ Đột phá thành công của nhà quản trị cấp trung” sẽ hữu ích với tổ chức, cá nhân đang là:

– Giám đốc chức năng như GĐ Kinh doanh, GĐ Marketing, GĐ Bán hàng, GĐ Hành chính, GĐ Nhân sự, GĐ Tài chính, GĐ Sản xuất, GĐ Kỹ thuật, GĐ IT, GĐ Dự án…
– Trưởng / Phó các Phòng, Ban, Bộ phận trong doanh nghiệp
– Những người đang là nhân viên, nhưng có hoài vọng và muốn chuẩn bị năng lực quản trị để có thể trở thành quản lý cấp trung.


MỤC TIÊU

  • MỤC TIÊU CHUYÊN MÔN

– Nhận thức vai trò, vị trí, quyền hạn của quản lý cấp trung

– Rà soát cấu trúc tổ chức, hệ thống chức năng, nhiệm vụ và cải thiện quy trình hoạt động

– Sử dụng thành thạo các công cụ lập kế hoạch của phòng (ban) và bản thân

– Nắm bắt và thực hiện tốt nghệ thuật phân quyền, ủy thác, tạo động lực

– Tối ưu hóa việc đào tạo, huấn luyện kèm cặp giúp nhân viên phát triển và gắn bó lâu dài với tổ chức

– Hướng dẫn xây dựng hệ thống KPI cơ bản

  • MỤC TIÊU KĨ NĂNG: Nâng cao và rèn luyện các kĩ năng: 

– Kĩ năng lãnh đạo

– Kĩ năng tạo động lực

– Kĩ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định

– Kĩ năng giao tiếp


HỌC PHÍ VÀ ƯU ĐÃI


–  Học phí: 5.000.000VNĐ/học viên (đã bao gồm phí tài liệu và ăn nhẹ giữa giờ)

–  Ưu đãi: (Chỉ áp dụng hình thức ưu đãi cao nhất)

Giảm 10% (còn 4.500.000 VNĐ) đối với học viên đóng học phí trước 07 ngày khai giảng

Giảm 10% (còn 4.500.000 VNĐ) đối với doanh nghiệp tham gia 02 học viên

Giảm 15% (4.250.000 VNĐ) đối với doanh nghiệp tham gia 03 học viên trở lên


THỜI GIAN & ĐỊA ĐIỂM

–  Thời lượng: 10 buổi (3h/buổi)

– Thời gian: Thứ 4 (18h – 21h) & Thứ 7 (8h30 – 16h30)

–  Địa điểm: Viện KT&TMQT, Đại học Ngoại thương, 91 Chùa Láng, Hà Nội

–  Xem chi tiết tại: Lịch khai giảng


ĐIỀU ĐẶC BIỆT CHỈ CÓ THỂ Ở IEIT 

  1. Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, từ 7-10 năm trong vị trí quản lý:
  • MBA Nguyễn Thị Thanh Sơn, Phó Tổng Giám Đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần LienViet Postbank, Nguyên Trợ lý Chủ tich Hội đồng Quản trị.
  • PGS. TSKH Nguyễn Văn Minh, Viện trưởng Viện Kinh tế và Thương mại Quốc tế
  • PGS. TS Lê Thái Phong, Trưởng khoa Quản trị Kinh Doanh, Đai học Ngoại Thương
  • ThS. Nguyễn Ngọc Tùng, Chuyên gia lương 3Ps, Giám đốc điều hành – Công ty Cổ phần Dịch vụ Tư Vấn BC (BC Proffesional).

2. Mang đến trải nghiệm đầy thực tế cũng như kiến thức và công cụ giá trị cao.

      3. Hội thảo, tọa đàm hỗ trợ học viên có thêm hiểu biết về các tình huống phát sinh và giải pháp tối ưu  cho các tình huống đó. 

      4. Chương trình đã triển khai với một số đối tác lớn: VAECO, EVN, Rạng Đông, Traphaco, LICOGI 116, VNPT...


Hotline:  0973 602 644  (Mr. Tuân)


GIỚI THIỆU CỘNG ĐỒNG QUẢN LÝ CẤP TRUNG – SMM IEIT

Trong khóa học, có nhiều hoạt động trao đổi và thực hành giúp học viên rèn luyện kĩ năng và tích lũy kinh nghiệm thực tế từ chuyên gia hoặc từ bản thân…

Các hoạt động nhóm gắn liền với tình huống cụ thể….

 


NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH  

Buổi

Nội dung

Công cụ/thực hành

Mục tiêu

Buổi 1

Chân dung nhà quản trị cấp
trung (Senior Middle Manager)

 

·   Quản lý cấp trung
là ai?

–  Quản trị cấp cao – cấp trung – cấp cơ sở

–  Chiến lược và chiến thuật

–  Lãnhđạo và quản lý

·  Chức năng cơ bản của nhà quản lý cấp trung

–  Hoạch định – Tổ chức – Lãnh đạo – Kiểm soát.

·  Các năng lực cần có của nhà quản trị cấp trung

· Các kỹ năng cần có của nhà quản trị cấp trung

 

 v  Chú ý: A:
Thực hành tại lớp \\B: Thực hành ở nhà.

– Các hình mẫu của người quản lý cấp
trung, 

– Mô hình ASK đối vị trí quản lý cấp trung

– Học thuyết lãnh đạo theo hành vi, theo
tình huống

Thực hành A1: Vẽ hình tượng nhà quản trị cấp trung

Thực hành A2: Lập sơ đồ cơ cấu tổ
chức công ty và phòng ban.

Thực hành B1: Sử dụng SWOT phân tích điểm mạnh, điểm yếu của công ty/phòng ban.

Ø  Học viên nắm được các kĩ năng chung về nghề quản lý

Ø   Định hướng
để học viên tiếp cận kiến thức và kĩ năng cần có

Ø  Giúp học viên định hình được vị trí của bản thân trong công ty.

Buổi 2

Rà soát tổ chức, thiết kế/cải tiến hệ thống chức năng, nhiệm vụ, hoàn thiện các quy trình quản lý

 

·  Phân tích dòng chảy kinh doanh theo mô hình chuỗi giá trị Micheal Porter

· Rà soát hệ thống chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận theo mô hình RACI

· Thiết lập quy trình hoạt động theo chuỗi, quy trình làm việc theo mắt xích.

 

– Chuỗi giá trị của
Micheal Porter

– Mô hình RACI

Thực hành A3: Lập sơ đồ dòng chảy kinh doanh/công việc của công ty và phòng ban.

Thực hành A4: Rà soát chức năng, nhiệm
vụ của bộ phận bằng ma trận chức
năng.

Thực hành B2: Thiết lập quy trình hoạt động và quy trình tác nghiệp..

Ø  Phân tích dòng chảy kinh doanh, lập sơ đồ dòng chảy công việc phục vụ cho công việc quản lý.

Ø  Giúp rà soát chức năng, nhiệm
vụ của các phòng ban/bộ phận;

Ø  Rà soát các quy
trình.

Buổi 3

Thiết kế vị trí làm việc, xây dựng mô tả công việc,  và chỉ tiêu đánh giá nhân viên

 

·   Nguyên tắc và phương pháp thiết kế vị trí làm việc

·  Nguyên tắc và phuong pháp xây dựng mô tả công việc

· Mối liên hệ từ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị tới công việc của từng vị trí

·   Chức năng – Trách nhiệm – Nhiệm vụ – Kết quả

· Tổng quan về các phương pháp đánh giá nhân viên

· Đánh giá kết quả/hiệu quả làm việc nhân viên bằng KPI tổng hợp

 

Thực hành A5: Thiết lập
các vị trí làm việc mẫu;

Thực hành A6: Xây dựng bản mô tả công
việc mẫu.

Ø  Học viên nắm được phương pháp thiết kế vị trí làm việc.

Ø  Học viên nắm được phương pháp và thực hành xây dựng mô tả công việc.

Ø  Học viên hiểu được phương thức đánh giá nhân viên theo 3Ps

Buổi 4

Hoạch định và kiểm
soát mục tiêu bằng BSC và KPI

 

·  Tư duy chiến lược đối với quản lý cấp trung SMM

·   Hoạch định và kiểm soát mục tiêu bằng BSC&KPI

·   Xây dựng bộ mục tiêu cân bằng

·  Phương pháp và cách thức giao KPI xuống cấp dưới;

·    Đo lường, đánh giá và kiểm soát KPI.


 

– Công cụ: BSC & KPI

Thực hành A7: Vẽ Bản đồ chiến
lược

Thực hành A8: Xây dựng Thẻ cân bằng điểm

Thực hành B3: Xây dựng cây phân bổ mục tiêu.

Ø  Nắm được tư
duy hệ thống khi triển khai công việc

Ø  Xây dựng được Bản đồ chiến lược cấp đơn vị

Ø  Xây dựng được Thẻ điểm cân bằng.

Buổi 5

Lập kế hoạch và tổ
chức thực hiện hiệu quả

 

·  Tổng quan vềphương pháp lập kế hoạch

·    Phương pháp lập kế hoạch tối ưu và chính xác với nguồn lực và thông tin trong và ngoài doanh nghiệp

·  Tổ chức công việc hiệu quả:

 Nguyên tắc và phương pháp tổ chức công việc

 Quy tắc PDCA

·   Cách thức quản trị dự án, theo dõi kế hoạch và đảm bảo nguồn lực thực hiện.

– Mẫu kế hoạch công việc

– Công cụ lập kế hoạch: GANTT, CPM, PERT

Thực hành A9: Lập kếhoạch đê triển khai mục tiêu 5W2H1C

Thực hành A10: Lập kếhoạch để giải quyết vấn đề

Thực hành B4: Thảo
luận tổ chức triển khai kế hoạch

Ø  Lập kế hoạch thực hiện một dự án hoặc một công việc cụ thể

Ø  Đạt hiệu quả
trong việc theo dõi và đánh giá tiến độ công việc

Ø  Hiểu và thực hành tổ chức công việc hiệu quả

 

Buổi 6

Xây dựng hệ thống
thông tin, hệ thống kiểm soát, và báo cáo

 

·  Hệ thống thông tin quản lý điều hành

·  Phân tích các điểm nghẽn thông tin thường gặp và cách xử lý

·  Phương pháp kiểm soát công việc

·  Xây dựng hệ thống đánh giá và  báo cáo.

Thực hành A11: Phân tích hệ thống thông tin quản trị tại DN

Thực hành A12: Hình thành hệ thống báo cáo.

Ø  Nắm được các
nguyên lý xây dựng hệ thống kiểm soát và báo cáo

Ø  Thực hành xây dựng hệ thống báo cáo

Buổi 7

Kĩ năng huấn luyện
, đào tạo và phát triển nhân viên

 

·   Tổng quan về các phương pháp huấn luyện và đào tạo nhân viên

·  Xây dựng chương trình đào tạo và triển khai

·  Đánh giá chất lượng đào tạo, huấn luyện

·   Lộ trình phát triển nhân viên

Thực hành A13: Chương trình Huấn luyện nhân viên mới

Thực hành A14: Thảo luận về chuyên nghiệp.

Ø  Nắm được các
phương pháp huấn luyện và đào tạo nhân viên;

Ø  Xây dựng được
chương trình đào tạo, huấn luyện.

Buổi 8

Kĩ năng giao việc và tạo
động lực cho nhân viên

 

· Phương pháp giao việc cho nhân viên

·  Phân quyền và kiểm soát

·  Động lực là gì? Vì sao cần tạo động  làm việc?

·  Các học thuyết về tạo động lực

· Những sai lầm trong việc động viên thuyết phục người khác

·  Quản lý sự đa dạng về tính cách của thành viên trong đội nhóm

·  Xây dựng lộ trình thăng tiến cho nhân viên.

– Tháp nhu cầu Maslow

– Thuyết 2 yếu tố X Y

– Thuyết G-R-E

– Thuyết kì vọng Vroom.

– Ma trận nhu cầu và năng lực.

Thực hành A15: Giao
việc cho nhân viên, không gây áp lực

Thực hành A16: Tạo
động lực cho nhân viên.

Ø  Nắm rõ được nhu cầu và mong muốn của nhân viên

Ø  Biết khích lệ, tạo động lực hỗ trợ tốt cho việc phân
quyền trong tổ chức

Buổi 9

Giải quyết vấn đề
và ra quyết định

 

·   Xác định nguyên nhân gốc của vấn đề.

·   Quy trình ra quyết định

·  Kĩ năng ra quyết định trong đội ngũ (làm việc nhóm)

· Ra quyết định trong điều kiện thông tin bất cân xứng

· Đánh giá và phòng ngừa rủi ro trong quá trình ra quyết định

– Định luật Pareto (80/20)

– Biểu đồ xương cá

– 8 bước ra quyết định hiệu quả

 Thực hành A17: Lên kế hoạch  giải quyết
vấn đề

Thực hành A18:
Thiết lập cây quyết định

Ø  Hiểu biết và nắm rõ cách xác định vấn đề cốt lõi cần cải thiện

Ø  Có quyết định nhanh và chính xác hơn trong công việc

 

Buổi 10

Cà phê chia sẻ

 

·  Giao lưu với các nhà quản trị đến từ cộng iEIT SME như: Lãnh đạo CT CP RĐ, Traphaco, Cốc Cốc, …

– Trao đổi, hỏi đáp

– Bài tập tình huống cụ thể

 

Ø  Lắng nghe kinh nghiệp vận dụng lý thuyết, công cụ vào thực tế kinh doanh của doanh nghiệp.

               

MỜI ĐĂNG KÍ THAM GIA KHÓA HỌC TẠI ĐÂY: 

Reviews

0
0 rating
5 stars
0%
0
4 stars
0%
0
3 stars
0%
0
2 stars
0%
0
1 stars
0%
0